Website Trường Mầm Non Đại Thắng – Đại Lộc – Quảng Nam

Giới thiệu về nhà trường

Đại Thắng là một xã đồng bằng trung du nằm ở phía Tây Nam của huyện Đại Lộc, cách khu trung tâm của huyện là 13 km. Phía Bắc giáp với xã Đại Minh, phía Nam giáp với sông Thu Bồn, phía Đông giáp với xã Đại Cường, phía Tây giáp với xã Đại Tân Tổng diện tích đất  95 ha, toàn xã có 9 thôn với  37 tổ đoàn kết. Gồm có 3500 hộ (tính theo nhà ở) và  9964 nhân khẩu. Hơn 80% dân số sống bằng nghề nông. Kinh tế của xã phát triển khá, thu nhập bình quân đầu người đạt 8.5 triệu/ năm. Đến nay số hộ nghèo theo tiêu chí mới giảm còn dưới  3%.

Hệ thống giáo dục của xã lúc bấy giờ đã hình thành gồm 3 cấp: Trung học cơ sở, Tiểu học và Mầm non. Trường Mầm non Đại Thắng được thành lập năm 1978, cơ sở lúc ấy là những lớp học bằng tranh tre, vách nứa, được cất lên tạm bợ với 9 điểm trường, 10 lớp học. Vượt qua bao khó khăn thử thách cùng với sự đi lên của toàn xã hội, nhà trường đã không ngừng phấn đấu vươn lên, đến năm 2005 trường có 5 điểm trường. Phòng học lúc này được xây dựng bán kiên cố, được trang bị một số trang thiết bị phục vụ dạy và học. Đến năm 2002 trường được chuyển đổi từ trường mẫu giáo dân lập sang trường mầm non bán công, đến năm 2010 trường từ 5 điểm trường được thu gọn thành 3 điểm. Tất cả các điểm trường được trang bị đầy đủ trang thiết bị dạy và học, cụm chính có đầy đủ đồ chơi ngoài trời, có sân an toàn giao thông, vườn cổ tích. Đến năm 2010 được UBND huyện Đại Lộc ra Quyết định số 413 ngày 30/7/2010 của UBND huyện Đại Lộc về việc thành lập Trường mầm non Đại Thắng;

Từ khi được thành lập, cùng với sự lãnh đạo chỉ đạo của Lãnh đạo Phòng GD&ĐT Đại Lộc, sự quan tâm của Đảng Ủy, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân (UBND) xã Đại Thắng, quá trình nổ lực phấn đấu của các thành viên trong hội đồng sư phạm trường, trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) kiểm tra công nhận là trường Mầm non Đạt chuẩn Quốc gia vào tháng 3 năm 2014,

Những năm qua trường đã không ngừng phấn đấu nổ lực vươn lên và đạt một số kết quả đáng kể: năm học 2012 – 2013 trường được nhận tập thể lao động xuất sắc do UBND Tỉnh Quảng Nam tặng,. Đến tháng 4 năm 2012 trường được UBND huyện Đại Lộc kiểm tra công nhận đơn vị hoàn thành công tác phổ cập giáo dục Mầm non 5 tuổi, đến tháng 3 năm 2014 trường được đoàn kiểm tra của UBND tỉnh Quảng Nam về kiểm tra và công nhận trường Mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ I

Năm học 2011 – 2012, để đảm bảo cho các cháu được học theo độ tuổi nhà trường tham mưu mới lãnh đạo địa phương dời 5 điểm trường thành 3 điểm gồm 1 điểm chính, 2 điểm phụ với tổng diện tích đất là 4009 m2 với tổng số học sinh 230 cháu, tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên (CB-GV-NV) trong trường 28 người (trong đó: cán bộ quản lý: 3; Giáo viên: 18; nhân viên: 7). Trình độ chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ giáo viên nhân viên (CBGVNV) đạt chuẩn và trên chuẩn cao. Cán bộ quản lý (CBQL): 3; đại học: 3; Giáo viên: 18 (trên chuẩn 8, đạt chuẩn 10). Nhân viên 7, đạt chuẩn 3 số còn lại là cấp dưỡng, bảo vệ đã qua lớp bồi đưỡng nghiệp vụ. Đội ngũ giáo viên đảm bảo định biên giáo viên trên lớp và các nhân viên theo quy định. Trong những năm qua nhà trường đã xây dựng đội ngũ đoàn kêt thống nhất một lòng, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, tinh thần trách nhiệm của mỗi cá nhân được nâng lên rõ rệt, mỗi cán bộ công chức (CBCC) đều nêu cao tinh thần tự học tự rèn với phương châm “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” với tinh thần đó, nhà trường tập trung đầu tư và triển khai việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào trong công tác quản lý và dạy học, toàn thể cán bộ giáo viên trong trường đều tích cực ứng dụng CNTT vào đổi mới phương pháp dạy học, 100% giáo viên soạn giảng bằng giáo án điện tử, tham gia xây dựng cây thư mục và hội thi thiết kế trò chơi sáng tạo, đã tích cực hưởng hứng hội thi CNTT cấp ngành (năm 2009) và đạt giải nhất hội thi CNTT năm ấy. Từ đó tạo nên động lực thúc đẩy chất lượng giáo dục của nhà trường ngày một tăng nhanh. Kết quả các năm học qua, nhà trường đã làm tốt công tác huy động trẻ trong độ tuổi ra lớp, tỷ lệ huy động năm sau cao hơn năm trước và luôn đạt từ 80 – 85%, đặc biệt trẻ 5 tuổi ra lớp luôn đạt 100%. Trường đã duy trì, mở rộng hệ thống bán trú ở tất cả các cụm lớp với 100% trẻ được ở lại bán trú. Chất lượng chăm sóc trẻ thể hiện qua kết quả cân đo được giảm dần, tỷ lệ suy dinh dưỡng từ đầu đến cuối năm còn từ 2 đến 3%, chất lượng giáo dục được đánh giá qua các lĩnh vực đạt từ 88 – 95%. Nhà trường đầu tư đầy đủ cơ sở vật chất trang thiết bị trong và ngoài phòng học, đảm bảo diện tích 2m2 /trẻ, ở tất cả các lớp đều được trang bị đầy đủ ti vi, máy vi tính, có công trình vệ sinh nam nữ riêng biệt đảm bảo diện tích bình quân 0,5 m2/trẻ. Tất cả các phòng đều áp gạch men thoáng mát sạch sẽ đảm bảo các điều kiện sinh hoạt, học tập, ăn ngủ cho trẻ, đồ dùng phục vụ công tác bán trú được Inốc hóa và trang bị đầy đủ đồ dùng.

Thực hiện lời dạy của Bác: “Thi đua là yêu nước, yêu nước phải thi đua”. Vào đầu các năm học, nhà trường tổ chức cho các đoàn thể, cá nhân đăng ký cam kết thi đua. Qua kết quả thi đua, nhiều cán bộ giáo viên được công nhận danh hiệu lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua cơ sở. Các đoàn thể trong trường luôn đạt danh hiệu vững mạnh,

Có được kết quả như đã nêu trong những năm qua là nhờ cả một quá trình phấn đấu không mệt mỏi của hội đồng sư phạm nhà trường cùng với sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của các cấp lãnh đạo. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt mạnh của nhà trường đã nêu vẫn không tránh khỏi những tồn tại, hạn chế nhất định so với yêu cầu phát triển hiện nay. Để đối chiếu với quy định về quy trình và chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục Mầm non, trường Mầm non Đại Thắng tiến hành tự đánh giá và đăng ký kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) trường Mầm non.IMG_2487

Cảm nhận của Phụ huynh

Chị Nguyễn Thị Hoài Thu – Phụ huynh bé: Nguyễn Huỳnh Linh Đan – Lớp lớn

Con tôi rất nhút nhát, do công việc bận rộn gia đình cũng không có thời gian để tạo điều kiện cho bé thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài nên bé ngại giao tiếp hơn. Do đó khoảng thời gian đầu cho bé đi học là quãng thời gian khó khăn cho cả bé và gia đình. Tôi đã từng khóc khi thấy bé đứng thút thít do không thuộc những động tác thể dục buổi sáng… Thời gian trôi thật mau, giờ bé đã nên người và tự tin hơn rất nhiều, bé lại có thể phát huy được năng khiếu múa hát. Tất cả là nhờ sự yêu thương, gần gũi của các cô đã làm cho bé tìm được niềm vui khi đến lớp.