Website Trường Mầm Non Đại Thắng – Đại Lộc – Quảng Nam

SKKN XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC HẠNH PHÚC

Ngày đăng: Lượt xem:

“Mầm non hạnh phúc thân yêu
Là bông hoa của tuổi thơ
Từ bao yêu thương hôm nay
Để những cánh chim bay tới tương lai ngày mai”
Đó là những câu hát quen thuộc gắn liền với tựa đề của bài hát “Mầm non hạnh phúc thân yêu”. Chính từ niềm hạnh phúc, yêu thương của cô và trò ở trường mầm non chính là nguồn động lực vô cùng to lớn để các con có thể bay cao, bay xa hơn nữa trong tương lai. Không những vậy, những người làm cha, làm mẹ sẽ hạnh phúc biết bao khi con của họ là những đứa trẻ khỏe mạnh, thông minh và ngoan ngoãn, biết lễ phép, kính trọng, vâng lời ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo. Tương lai của Đất nước sẽ rạng rỡ vô cùng khi xã hội của chúng ta có một thế hệ trẻ sau này là những con người có sức khỏe, vừa có đức, vừa có tài. Chính vì vậy môi trường lớp học hạnh phúc là yếu tố quan trọng góp phần tích cực trong các hoạt động nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục toàn diện trẻ. Trong lớp học không thể thiếu được sự thoải mái hạnh phúc của cô và trò – sự yên tâm tin tưởng của phụ huynh. Do đó để lớp học có sự chú ý, thu hút trẻ thì chúng ta cần tạo nên một môi trường lớp học hạnh phúc.
Chúng ta hay hiểu một cách đơn giản, lớp học hạnh phúc là nơi khiến cả cô và trò đều có cảm giác “muốn đến”. Khi đến trẻ sẽ có hứng thú, niềm vui, sự mong chờ và niềm hạnh phúc. Để câu khẩu hiệu “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui” không chỉ dừng lại ở khẩu hiệu, bản thân tôi đã đặt ra câu hỏi: Liệu trẻ đã được yêu thương, được giáo dục một các toàn diện khi đến trường? Liệu trẻ có được thoải mái, vui vẻ hòa đồng cùng cô giáo và các bạn khi đến lớp. Làm sao để có được môi trường học tập đủ tốt để học sinh phát triển toàn diện?”
Vâng, việc dạy dỗ các con không hề đơn giản, tất cả mọi thứ gọi là “niềm yêu nghề, yêu trẻ” chỉ là lời nói suôn nếu chúng ta không hiểu, không từng ngày thật sự nổ lực và cố gắng. Là một cô giáo mầm non, là người mẹ thứ hai của trẻ, tôi luôn suy nghĩ phải làm thế nào để cho trẻ hứng thú tham gia các hoạt động “học mà chơi chơi mà học” chứ không phải khiến cho trẻ sợ học và chơi trong áp lực. Từ đó, bản thân tôi tự nhủ mình phải thực sự thay đổi để xây dựng một lớp học hạnh phúc. Bản thân cô giáo thay đổi, trẻ sẽ thay đổi, bởi cô giáo hạnh phúc trẻ mới hạnh phúc và trường học mới “Trở thành một ngôi trường mang đến hạnh phúc cho học sinh” Con đường đó không hề đơn giản, nhưng với khát khao thay đổi tự thân của mỗi giáo viên thì tất cả chúng ta sẽ làm được. Nền giáo dục của chúng ta là nền giáo dục hạnh phúc, đào tạo ra những con người hạnh phúc. Đó là lý do tôi chọn đề tài “Một số biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc trong trường mầm non”

Download (DOC, Unknown)

Cảm nhận của Phụ huynh

Anh Võ Thành Hưng – Phụ huynh bé: Võ Gia Huy – Lớp nhỡ

ôi chưa từng thấy một ngôi trường mầm non nào có sân chơi rộng rãi – sạch sẽ – thoáng mát và nhiều trò chơi bổ ích như ngôi trường mầm non này ! Thật là bất ngờ thú vị , nó giống như một công viên thiếu nhi thực thụ ! Hàng ngày mỗi buổi sáng , tôi đều cùng bé Gia Huy chơi đùa dưới sân trước giờ học, bé rất thích thú và học hỏi được nhiều điều mới lạ. Và từ một đứa bé rụt rè nhút nhát, đến nay, sau hơn 4 tháng học tập vui chơi ở đây, bé đã được phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần lên rất nhiều !